top of page

ตลาดหุ้นของโจรสลัด



ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แม้จะมีความพยายามของมหาอำนาจระดับโลกในการพยายามปราบปราม แต่โจรสลัดจาก Horn of Africa ยังคงมีข่าวปล้นสดมภ์เรือบรรทุกสินค้า และเช่นเดียวกับการสำรวจสมบัติ พวกเขาก็ต้องใช้เงินทุนเพื่อให้การดำเนินการประสบความสำเร็จ


นวัตกรรมในศตวรรษที่ 20 สร้างโอกาสสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ และธุรกิจโจรสลัดก็เป็นหนึ่งในนั้น

ตลาดหลักทรัพย์โจรสลัดแห่งแรกของโลกก่อตั้งขึ้นในปี 2009 โดยผู้ประกอบการโจรสลัดบางรายใน Haradheere ซึ่งเป็นรังโจรสลัดที่พลุกพล่านที่สุดห่างจากโมกาดิชู โซมาเลียไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 250 ไมล์ เป็นสถานที่ที่นักการเงินในพื้นที่มีโอกาสอย่างมากในการค้นหาแก๊งโจรสลัดที่มีความน่าสนใจในการลงทุน พวกเขาเริ่มต้นด้วย 'บริษัท เดินเรือ' 15 แห่งและต่อมาจำนวนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 72 แห่ง เช่นเดียวกับในธุรกิจอื่น ๆ ไม่ใช่ว่าทุกครั้งจะประสบความสำเร็จ แต่มีมากกว่า 10 ครั้งที่ประสบความสำเร็จในปล้น


การแลกเปลี่ยนเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้นักลงทุนสามารถทำกำไรจากค่าไถ่ที่รวบรวมได้ซึ่งอาจมีมูลค่าประมาณ 10 ล้านดอลลาร์สำหรับการโจมตีเรือพาณิชย์ของตะวันตกที่ประสบความสำเร็จ ธุรกิจที่สร้างบนการละเมิดทรัพย์สินของผู้อื่นนี้ ได้เปลี่ยน Harardheere จากหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ ให้กลายเป็นเมืองที่แออัดไปด้วยรถยนต์หรู ด้วยพลังของตลาดแลกเปลี่ยนของโจรสลัดอันเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่นทั้งหมด และนี่คือวิธีการทำงานของมัน


เริ่มจากโจรสลัดเตรียมตัวตรวจสอบเส้นทางการเดินเรือ เพื่อหาโอกาสในการปล้นที่ดีที่สุด ที่คุ้มค่ากับการลงทุน เมื่อพวกเขาเห็นโอกาส พวกเขาจะไปที่ตลาดหลักทรัพย์สำหรับโจรสลัดเพื่อหาทุน ทุกคนสามารถสนับสนุนพวกเขาด้วยถังน้ำมันก๊าด ข้อมูล AK47s และอาหารกลางวันที่พวกเขาต้องการ เพื่อแลกกับหุ้นในกิจการของพวกเขา เมื่อพร้อมแล้วโจรสลัดก็แล่นเรือไปที่เรือขนส่งสินค้า พวกเขาจับลูกเรือบางคนเป็นตัวประกันและได้รับเงินโดยเฉลี่ย 4 ล้านดอลลาร์จากค่าประกันการขนส่งทางตะวันตกเพื่อแลกเปลี่ยนกับตัวประกัน จากนั้นทุกคนก็กลับบ้าน


หยุดพักและทำซ้ำอีกครั้ง!


เงินเดิมพันในการลงทุนนี้อาจสูงมาก แต่โอกาสที่จะล้มเหลวก็มีมากเช่นกัน ตัวอย่างเช่นผู้หญิงคนหนึ่งให้ทุน RPG-7 สำหรับกลุ่มคนในพื้นที่และได้รับผลตอบแทน 75,000 ดอลลาร์ แต่นี่ก็มักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้แบบนานๆครั้ง

Source: www.wsj.com, psmag.com

ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
Logo for FB.png

ความสำเร็จของเทรดเดอร์คือพันธกิจของเรา คำขวัญที่ผลักดันให้เราพยายามสร้างสภาพแวดล้อมการเทรดที่ดีที่สุด และพยายามที่จะสนับสนุนลูกค้าไปสู่ความสำเร็จด้วยข้อมูลและความรู้ต่างๆ

TICKMILL TEAM

bottom of page