top of page

Negative balance protection

แน่นอนว่าเราไม่ต้องการเห็นพอร์ตของคุณพบกับระดับ Stop out (หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่าล้างพอร์ต) เราจึงพยายามเขียนอธิบายและทำสื่อต่างๆเพื่ออธิบายให้คุณเข้าใจถึงการบริหารความเสี่ยง แต่ถ้าพอร์ตคุณต้องพบกับระดับ Stop out นี้จริงๆ มีข้อมูลอะไรที่คุณควรทราบอีกหรือไม่ ?




ในช่วงเวลาที่ขาดสภาพคล่อง หรือมีความผันผวนสูง ราคาสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว เทรดเดอร์ที่มีประสบการณ์มักแนะนำให้เทรดเดอร์มือใหม่หลีกเลี่ยงการเทรดในระยะเวลาดังกล่าว หรือให้เตรียมวงเงินทุนให้เพียงพอกับระดับมาร์จิ้นที่อาจมีการเรียกเพิ่มขึ้นเพื่อโบรกเกอร์จะปกป้องความเสี่ยงของโบรกเกอร์และลูกค้าผู้ใช้บริการจากตลาด


ราคาที่เคลื่อนไหวอย่างรุนแรงนี้ อาจทำให้การตั้งระดับ Stop loss ของคุณถูกเลื่อนไกลออกไปทำให้การขาดทุนของคุณสูงขึ้นได้ และเช่นเดียวกัน ถ้าเทรดเดอร์เทรดในหลายๆตราสารด้วยขนาดการเทรดที่สูงพร้อมๆกัน เมื่อราคาของตราสารทุกตัวเคลื่อนไปในทิศทางที่ตรงข้ามกับการเทรดส่วนใหญ่ของคุณ คุณอาจพบกับการสูญเสียที่สูงกว่าวงเงินประกันที่คุณวางไว้กับโบรกเกอร์ได้


เรามีบทความที่พูดถึง Slippage และการบริหารความเสี่ยงที่คุณอาจสนใจที่นี่


ก่อนที่จะ Stop out จะมีระดับการเตือนที่เรียกว่า Margin call คุณสามารถปิดสถานะการเทรดบางสถานะ หรือฝากเงินเพิ่มเพื่อเพิ่มระดับมาจิ้นให้หนีจากระดับ Stop out ได้ แต่การเฮดจิ้ง (หรือ Square position อาจไม่ใช้กลยุทธที่ดีนัก ถ้าพอร์ตของคุณมีการใช้มาจิ้นระดับสูง การพยายามเปิดออเดอร์หักล้างก็ต้องใช้มาจิ้นสูงเช่นกัน และถ้าสเปรดถ่างในเวลานั้น พอร์ตของคุณก็จะพบกับ Stop out ได้อยู่ดี)

ในช่วงเวลาที่ราคาเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงในทิศตรงข้ามกับการเทรดของคุณจน stop out เงินทุนของคุณอาจมีสถานะของการติดลบได้ (Negative Balance)


ซึ่งเมื่อพอร์ตการลงทุนมีสถานะติดลบ และคุณทำการฝากเงินเข้าไปในพอร์ตดังกล่าว อาจพบกับการหักยอดของเงินที่ฝากเข้าไปชดเชยส่วนที่ติดลบอยู่ เช่น หากพอร์ตลงทุนมียอดติดลบ 20 USD เมื่อคุนฝากเงินเข้าไป 100 USD เงินจะแสดงในพอร์ตว่ามีเพียง 80 USD เท่านั้นเนื่องจากจะมีการหักล้างชดเชยส่วนที่ติดลบอยู่


ในกรณีที่ค่า Balance ติดลบนี้ บางโบรกเกอร์จะต้องการให้คุณฝากเงินเพื่อชดเชยวงเงินประกันที่ติดลบอยู่นั้น แต่หลายๆผู้ให้บริการจะอนุโลมให้คุณไม่ต้องจ่ายในส่วนของการติดลบนั้น โดยการที่อนุญาตให้คุณสามารถขอรีเซตค่าที่ติดลบในพอร์ตของคุณให้กลับเป็น 0 ได้โดยคุณสมบัตินี้เรียกว่า Negative Balance Protection ซึ่งผู้ให้บริการใดที่อนุโลมได้นั้น เทรดเดอร์สามารถตรวจสอบได้โดยสอบถามไปยัง support ของโบรกเกอร์ ว่าสามารถช่วยรีเซตยอดแก้จากติดลบได้หรือไม่


สำหรับ Tickmill ในกรณียอด Balance ติดลบนี้ ลูกค้าของบริษัทสามารถแจ้งรีเซตยอดติดลบได้โดย


อีเมล์ไปที่ support@tickmill.com

topic : request to reset negative balance for MT4 (กรอกหมายเลข MT4 ของพอร์ตที่ต้องการรีเซต) Dear support

My MT4 account : (กรอกหมายเลข MT4 ของพอร์ตที่ต้องการรีเซต) was stop out, and now balance is negative,Could you please reset it to 0 and let me know when it done


Best regards

เมื่อเจ้าหน้าที่ของเราตรวจสอบ ก็จะทำการตั้งค่าพอร์ตของคุณให้เป็น 0 และคุณสามารถใช้พอร์ตการลงทุนนั้นทำการเทรดได้ต่อไป

ดู 47 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Types of Orders

The most common types of orders. Market order A market order is an order to buy or sell some financial instrument (currency for example) immediately at first available price. A trader will use this or

Logo for FB.png

ความสำเร็จของเทรดเดอร์คือพันธกิจของเรา คำขวัญที่ผลักดันให้เราพยายามสร้างสภาพแวดล้อมการเทรดที่ดีที่สุด และพยายามที่จะสนับสนุนลูกค้าไปสู่ความสำเร็จด้วยข้อมูลและความรู้ต่างๆ

TICKMILL TEAM

bottom of page